Bangkok Anti-Aging Center
Give us a Call
+6622772893
Send us a Message
Baac.contact@gmail.com
Opening Hours
Open Daily Until 8:00PM

รู้จัก โรคกระเพาะ ภัยเงียบของสังคมวัยทำงาน

 

 

 

         แน่นอนว่าคงมีปัจจัยมากมายที่ทำให้มนุษย์อย่างเราในยุคนี้กินอาหารไม่ค่อยตรงเวลากันสักเท่าไร จนรู้สึกปวดท้อง ปวดจนเริ่มวิตกกังวัลและเข้าใจว่าโดน “โรคกระเพาะ” เล่นงานเข้าให้แล้ว แต่จริงๆแล้วอาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่คิดไว้ก็ได้ เรามาอ่านกันต่อคะ ว่า อาการของโรคกระเพาะ จริงๆ แล้วเป็นอย่างไร

         จริงๆแล้วโรคนี้แล้วมีชื่อเต็มว่า “โรคแผลในกระเพาะอาหาร” อย่างแรกเลย ร่างกายของบางคนไม่มีภูมิคุ้มกัน ร่างกายอ่อนแอ เป็นคนขี้โรคอยู่แล้ว ทำให้ความสามารถในการป้องกันกรดน้ำย่อยและเชื้อแบคทีเรียในกระเพาะด้อยประสิทธิภาพลง เสี่ยงต่อโรคกระเพาะได้ง่าย หรือจิตใจของมนุษย์เรานั้น หากมีความเครียด ความกังวลบ่อย ๆ ก็สามารถส่งผลให้กระเพาะสร้างกรดย่อยออกมามากขึ้น จนอาจเป็นโรคเครียดลงกระเพาะ โดยส่วนมากคนที่เป็นโรคกระเพาะ มักจะมาจากการใช้ชีวิตในสังคมเร่งด่วน กินอาหารได้ไม่ตรงเวลา หรือบางมื้อก็ข้ามไปซะเฉยๆ วิถีชีวิตเช่นนี้ทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคกระเพาะอาหารมากเลยนะจะบอกให้

 

 

       ทั้งโรคกระเพาะอาหารยังเกิดขึ้นได้แม้ไม่มีความผิดปกติภายในกระเพาะอาหารเลย แต่เกิดขึ้นได้จากการทำงานผิดปกติของส่วนกระเพาะอาหารเอง เช่น การบีบตัวของกระเพาะกับลำไส้ไม่ประสานกัน หรือจากสภาพกรดในกระเพาะที่มากเกินไปแต่ไม่ทำให้เกิดแผล ซึ่งสาเหตุเหล่านี้ทำให้ผู้ป่วยจำนวนมากถึงร้อยละ 70-75 ต้องมาพบแพทย์

       เริ่มรู้จักกับ โรคกระเพาะ กันบ้างแล้วนะคะ ถึงอย่างไรก็ตามหากเรามีอาการ หรือรู้ตัวว่ากำลังเป็นโรคกระเพรา ควรรีบพบแพทย์โดยทันทีเลยนะคะ อย่าปล่อยทิ้งไว้จนเรื้อรัง ด้วยความปรารถนาดีจาก BAAC

Bangkok Anti Aging Center (BAAC)
โทร 02 277 2893-4
Line : @baac
IG : baac_center
#BAAC #สุขภาพดีกับBAAC